วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

ทบทวนชีวิตเหล่าชูฮาดาอ์ : สายลมไหวอ่อนๆ จากสวรรค์ชั้นฟิรเดาส์



                                                        ซาเล็ม อับดุลลอฮ
    


          การสรรเสริญทั้งมวลเป็นสิทธิของอัลลอฮ ผู้เป็นพระเจ้าเพียงหนึ่งเดียวแห่งสากล ขอความสันติสุขจงมีแด่บรรดามุจาฮิดีนผู้ซึ่งดำเนินตามวิถีทางแห่งมุฮัมมัด บินอับดุลลอฮและเหล่าสหายผู้ประเสริฐของท่าน ขอความสันติสุขจงมีแด่ผู้ปฏิบัติเจริญรอยตามท่านตราบวันสุดท้าย
     ผู้เขียนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับโอกาสจากวารสารชมรมมุสลิม มอ.ปัตตานี ที่ได้ให้โอกาสผู้เขียนได้เขียนบทความในคอนเซ็ปที่ว่า ทบทวนชีวิตแบบไม่จำกัดจำนวนหน้าเพื่อตีพิมพ์ลงวารสารชมรมซึ่งผู้เขียนขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย ขออัลลอฮตอบแทนคุณความดีแก่ท่าน
     ผู้เขียนเขียนบทความนี้ขึ้นมามีวัตถุประสงค์เพื่อบอกเล่าถึงอีกวิถีหนึ่งแห่งชีวิตของบรรดาผู้ซึ่งได้ญิฮาดเพื่อสถาปนากฎหมายของอัลลอฮขึ้นมาบนหน้าแผ่นดินของพระองค์อีกครั้งหนึ่ง ชีวิตของบุคคลเหล่านี้เป็นวิถีชีวิตซึ่งแสดงออกให้เห็นในทุกอย่างก้าวของพวกเขาเพื่อการยืนยันประโยคเดียวที่ว่า ไม่มีพระเจ้าอื่น นอกจากอัลลอฮ
     อัลลอฮได้ส่งสัจธรรมผ่านการประกาศของศาสดามุฮัมมัด (ขอความสันติมีแด่ท่าน) ซึ่งประวัติศาสตร์แห่งช่วงชีวิตของท่านศาสดามุฮัมมัด (ขอความสันติมีแด่ท่าน) เป็นประวัติศาสตร์ซึ่งได้ยืนยันแล้วว่าหนึ่งในสิ่งสำคัญในการเผยแพร่และปกป้องสัจธรรมของอัลลอฮจากฏอฆูตก็คือการญิฮาด  ดังคำพูดของศาสดามุฮัมมัด (ขอความสันติมีแด่ท่าน) ที่ว่า
ประตูแห่งสวรรค์อยู่ใต้ร่มเงาแห่งคมดาบ[1]
    

มันเป็นการกล่าวอย่างมือบอดมากหากใครก็ตามที่พยายามจะสร้างโลกแห่งการไม่ใช้ความรุนแรงในทุกกรณี เพราะประวัติศาสตร์แห่งมนุษยชาติได้ยืนยันแล้วว่าเป็นประวัติศาสตร์แห่งการต่อสู้ซึ่งในเรื่องนี้ท่านศาสดามุฮัมมัด (ขอความสันติมีแด่ท่าน)  ก็ได้ยืนยันเช่นกันดังคำพูดของท่านว่า
     “รากของการศรัทธานั้นมีอยู่3 ประการด้วยกัน คือ 1) การระงับจากการเข่นฆ่าผู้ที่เปล่งออกมาซึ่ง ลาอิลาฮาอิลลัลลอฮและไม่กล่าวหาว่าเขาผู้นั้นคือผู้ปฏิเสธศรัทธาแม้ว่าเขาจะกระทำความชั่วซักเพียงใดก็ตาม และอย่าขับไล่เขาออกจากอิสลามเนื่องด้วยการกระทำใดๆของเขา  2) การญิฮาดจะยังคงดำเนินต่อไปนับตั้งแต่วันที่อัลลอฮฺส่งฉันลงมาในฐานะศาสนทูตแห่งมวลมนุษยชาติจนถึงวันที่สมาชิกคนสุดท้ายจากครอบครัวของฉันจะต่อสู้กับ ดัจญาน การกดขี่ของทุกๆทรราชและการตัดสินของทุกๆผู้ปกครองจะไม่ทำให้มันเป็นโมฆะ 3) คนผู้นั้นต้องมีศรัทธาต่อกฎสภาวะของพระองค์[2]
     และเช่นกันมันย่อมเป็นไปไม่ได้ที่ผู้ซึ่งเชื่อในพระเจ้าองค์เดียวจะสามารถอยู่ในแผ่นดินซึ่งมีแต่การเคารพฏอฆูตตัวต่างๆอย่างมากมายเช่นปัจจุบัน ดังนั้นนับแต่ประวัติศาสตร์ยุคแรกของอิสลามจนกรัทั่งปัจจุบันจึงเป็นประวัติศาสตร์แห่งการถล่มฏอฆูต เริ่มจากการตั้งภาคี การเชื่อในพระเจ้าอื่นๆ ลัทธิพระเจ้าหลายองค์ ลัทธิยกตนขึ้นเป็นพระเจ้า และในปัจจุบันเป็นการต่อสู้กับฏอฆูตที่มาในนามกฏหมายอื่นนอกเหนือประกาศิตแห่งอัลลอฮ กฎหมายที่มาในนามลัทธิมนุษยนิยม เสรีภาพจอมปลอมและฏอฆูตประชาธิปไตยนั่นเอง
และแน่นอนว่าการญิฮาดจะยังคงดำเนินตราบวันพิพากษา

อ่านเเละดาวน์โหลดบทความเต็มที่           

http://www.4shared.com/document/w2RLFMaG/___online.html


[1] บันทึกโดยอิมามมุสลิม
[2] บันทึกโดยอิมาม อบูดาวู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น